Sonic The Hedgehog

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนที่มีความชื่นชอบในการเล่นเกมนั้น หลายๆ คนนั้นน่าจะต้องรู้จักกับเกมเกมหนึ่ง นั้นก็ คือเกมนี้  Sonic the Hedgehog นั้นเอง เกมที่มีเจ้าเม่นขนสีฟ้าวิ่งกระโดดหยองๆ อยู่ภายในเกมนั้นเอง ที่ม้วนตัว ไปมาเก็บวงแหวนสีทอง และโจมตีศัตรูด้วยท่าทางต่างๆ กันมาบ้างแหละ โดยเกม Sonic the Hedgehog นั้น สามารถเล่นได้ทั้งในโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ และเครื่องเล่นเกมต่างๆ ซึ่งเกมนี้นั้นถือได้ว่า เป็นอีกหนึ่ง เกมที่ค่อนข้างเก่าแก่อยู่มากพอสมควร ซึ่งเจ้าเม่นขนสีฟ้านี้นั้นได้ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัทเซก้า (Sega) ที่มีต้น กำเนิดนั้นมาจากประเทศญี่ปุ่นนั้นเอง และได้มีการนำออกมาวางจำหน่ายนั้นมาตั้งแต่สมัยปีค.ศ. 1991 เป็นต้น มานั้นเอง ซึ่งได้มีการนำออกมาวางจำหน่ายนี้นั้น รวมอายุเจ้าเม่นขนสีฟ้ามานี้นั้นก็เกือบราวๆ 30ปีได้เลยนะเนี่ย ถือว่าเป็นเกมเก่ารุ่นเดอะเลยทีเดียว

และในปัจจุบันซึ่งเวลานั้นก็ผ่านมานานมากๆ แล้วเกือบ 30 ปี ได้ที่เกมนี้ก็ได้กลายเป็นเกมที่มีความโด่งดัง และเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะมีการถูกหยิบยกมาสร้างเป็นภาพยนตร์โดยใช้ ชื่อว่า Sonic the Hedgehog เช่นเดียวกันกับชื่อของเกมนั้นเอง

Sonic The Hedgehog เป็นภาพยนต์แนวแอคชั่น แนวการผจญภัยโลดโพน ที่ได้มีการสร้างมาจากเกมดังใน ตำนาน นั้นก็คือเกม Sonic The Hedgehog ที่เพื่อนๆ หลายๆ คนนั้นรู้จักกันนั้นแหละ วิดีโอเกมชื่อดังจากทาง เซก้า ที่ได้ผู้กำกับมากความสามารถนั้นมาช่วยในการกำกับการแสดงให้อย่าง เจฟฟ์ โฟว์เลอร์ ผู้กับกำที่เคยฝาก ผลงานหนังสั้นที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วนั่นเอง ซึ่งในตอนแรกนั้นภาพยนต์เจ้าเม่นสีฟ้านี้นั้น โซนี่ พิคเจอร์ เป็นผู้จัดจำหน่ายในปี 2013 ก่อนที่ต่อมานั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นค่าย พาราเมาต์ พิคเจอร์ แทน อีกทั้งยังเต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลงมากมายไม่ว่าจะเป็นเหล่าบรรดานักแสดงที่เคยวางตัว Paul Rudd จาก Ant-Man นั้นมารับบทนำ ก็เปลี่ยนเป็นอย่างที่เห็นทุกวัน อีกทั้งยังจะเจอมรสุมของหน้าตาเจ้าโซนิคอีก ที่เป็น มรสุมดราม่าจากบรรดาแฟนเกมทั่วโลก เนื่องจากภาพเปิดตัวของเจ้าเม่นสายฟ้าในตอนแรกนั้นมีหน้าตา และสัดส่วนที่ผิดแผกแตกต่างไปจากในตัววิดิโอเกมเป็นอย่างมาก ทำให้ทีมงานต้องทำการเลื่อนฉายภาพยนตร์ พร้อมกับแบกรับเอายอด dislike มหาศาลกลับไปพิจารณาแก้ไขตัวละครใหม่ทั้งหมด ซึ่งก็ถือว่าเป็นการตัดสิน ใจที่ถูกต้องอย่างยิ่งของผู้กำกับ เพราะหลังจากที่โซนิคกลับมาเป็นเม่นสีฟ้าตาโตอย่างที่เพื่อนๆ นั้นได้เห็นกันใน ปัจจุบันนั้นเอง ซึ่งก็สามารถเรียกความสนใจจากคนดูให้อยากกลับมาดูภาพยนตร์เรื่องนี้กันอีกครั้งหนึ่ง


 เรื่องย่อของ Sonic The Hedgehog ซึ่ง โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก นั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีลักษณะคล้ายๆ กับเม่นที่ สามารถม้วนตัวให้เป็นลูกบอลกลมๆ ที่สามารถกลิ้งได้ และสามารถวิ่งได้ด้วยความเร็วสูงด้วยพลังไฟฟ้าแรงสูง นั้นได้อีกด้วย ซึ่งเขานั้นก็ได้ใช้ชีวิตอยู่บนโลกของตัวของเขาเอง ที่มีอยู่ในจักรวาลแห่งนี้ที่ไหนสักแห่ง แต่เรื่อง ไม่คาดฝันนั้นก็เกิดขึ้นที่ทำให้เขานั้นต้องหลุดมาอยู่ที่โลกมนุษย์มาที่เมือง กรีนฮิลล์ ที่เป็นเมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ใน รัฐมอนทาน่า ซึ่งมันทำให้โซนิค นั้นรู้สึกตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมากกับโลกใบใหม่ที่เขานั้นไม่เคยพบเจอมาก่อน เมืองที่เต็มไปด้วยกิจกรรมมากมายที่ไม่ว่าจะเป็น การเล่นตีปิงปองเพียงคนเดียว การอ่านหนังสือ หรือการเล่นอยู่ คนเดียงเพียงลำพัง (กิจกรรมที่คนเหงาเขาทำกันอะเนาะ คนมีคู่คงไม่เข้าใจหรอก) แต่...เพราะการวิ่งด้วยความ เร็วสูงของเจ้าโซนิคนั้น มันไปเผลอทำให้เกิด การระเบิดของแม่เหล็กไฟฟ้า ที่อยู่ฝั่งตะวันออกเฉียงเหลือของ สหรัฐอเมริกา ซึ่งมันทำให้ไฟฟ้านั้นดับไปกันทั้งเมือง ซึ่งมันทำให้รัฐบาลสหรัฐอเมริกานั้นตื่นตระหนกกันสุดๆ กับเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้นมานั้น จึงให้นักวิทยาศาสตร์นั้นต้องเข้ามาสืบหาต้นตอของเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดย ด็อกเตอร์โรบอทนิกส์ ที่ได้รับหน้าที่ดังกล่าวในการไปสืบหาต้นตอของเรื่องนี้ จนกระทั่งเขาได้ค้นพบว่าต้นตอ ของเรื่องนี้นั้นเกิดขึ้นมาจาก โซนิค คือสิ่งมีชีวิตที่มีพลังไฟฟ้าเเรงสูงที่มีมากพอที่จะครอบครองทั้งจักรวาล และ นั้นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขานั้นออกตามล่า โซนิค นั้นอย่างไม่ลดละ

ซึ่งโซนิคนั้นก้ได้ทำการหลบหนีจนได้ออกมาเจอกับ ทอม าชอวสกี ที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเก่าของรัฐแคลิฟอร์เนีย เขาถูกสั่งย้ายให้มาประจำการอยู่ในเมืองเล็กๆ แห่งนี้ ซึ่ง โซนิคนั้นก็ได้ของร้องให้ ทอมนั้นช่วยเหลือเขา ถึงแม้ว่า ทอมนั้นจะไม่เห็นด้วยก็ตามเถอะ แต่เมื่อภัยอันตรายเกิดขึ้นตรงหน้าเขาคงไม่สามารถปล่อยให้เจ้าสิ่งมีชีวิต ประหลาดนี้ ถูกทำร้ายได้อีกทั้งเขาเองก็พลอยตกกะไดพลอยโจนไปด้วย พวกเขาจึงกระโจนสู่ทริปพิเศษ มุ่งหน้า สู่แคลิฟอร์เนีย โดยเชื่อว่าคือที่ๆ มีเบาะแสอยู่ และนั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นระหว่างมิตรภาพระหว่าง โซนิค และทอม นั้นเอง ซึ่งในระหว่างการเดินทางน้นเขาทั้งสองก็ต้องหลบหนีจากการามล่าของเจ้าหุ่นยนต์ที่เป็นเหล่าสมุนของ เจ้าด็อกเตอร์โรบอทนิกส์นั้นส่งมาตามล่าเขาทั้งคู่นั้นอีกด้วย ซึ่งแม้ว่าเจ้าโซนิคนั้นจะชอบปั่นประสาททอมไป  ระหว่างการเดินทางนั้นก็ตาม แต่ก็ไม่อาจปฎิเสธได้เลยว่าเขาทั้งสองนั้นในที่สุดก็ได้กลายมาเป็นเพื่อนกันซะแล้ว  และแล่วทอม นั้นก็ได้มาพบกับ แมดดี้ ภรรยาของเขา ผู้เป็นสัตวแพทย์ที่อาศํยอยู่ในเมือง แต่ว่าแผนการไล่ล่าตัว โซนิค ของด็อกเตอร์โรบอทนิกส์นั้น กลับไม่ได้ลดละเลยแต่กลับเริ่มต้นที่จะลำลายล้างเมือง เพียงแค่ต้องการตัว โซนิคนั้นเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าคนที่เดือดร้อนที่สุดนั้นก็คือประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองนั่นเอง และ โซนิคนั้นก็คงจะยอมให้มันเป็นแบบนั้นไปไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะนอกจกาโซนิคนั้นจะต้องปกป้องมิตรภาพ ต่างจักรวาล อย่างทอม กับ แมดดี้ แล้วนั้น เขายังต้องใช้ความสามารถทั้งหมดที่เขามีนั้น เพื่อออกตามหาแหวน ทองคำที่หายสาปสูญไป และยังต้องหยุดยั้งแผนการชั่วร้ายที่จะครอบครองจักรวาลนี้ไว้ให้จงได้อีกด้วย

เครดิต: เว็บหนังที่ดีที่สุด


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"Goman" เลือก "Comfort" โซนเสือใต้ดีกว่าลุ้นเหนื่อยที่สิงห์

"van der Sar" ขอบคุณเทนฮากยินดีเห็นยกระดับคุมผี

“Anthony Ramos” สมทบซีรี่ส์ “Ironheart” ของ “Marvel”